RƯỢU BIA- NGUYÊN NHÂN HÀNG ĐẦU GÂY UNG THƯ GAN

Uống rượu là nét văn hóa giao tiếp được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam việc sử dụng rượu và các chất kích thích có cồn vô cùng phổ biến và dường như không thể thiếu tại các bữa tiệc, ngày vui… Tuy nhiên, việc uống rượu vô độ, tiệc tùng, chè chén liên miên gây ra rất nhiều hậu quả đáng tiếc, trong đó có bệnh ung thư gan.

Ở các nước Châu Á, bệnh ung thư gan thường gặp phải ở nam giới, hầu hết những người mắc bệnh này không phải do di truyền mà do tiêu thụ quá nhiều rượu bia, các chất có cồn. Về bản chất, ung thư gan là do sự sai hỏng cấu trúc tế bào ở gan. Vậy, tại sao nói uống rượu bia nhiều có thể gây ung thư gan?

Rượu tác dụng tới gen khả năng gây ung thư

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng rượu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh ung thư ở cấp độ di truyền bằng cách ảnh hưởng đến các gen gây ung thư trong giai đoạn đầu và xúc tiến bệnh ung thư. Nó sản sinh acetaldehyde, một sản phẩm của quá trình chuyển hóa rượu, làm suy yếu khả năng sửa chữa sai sót tự nhiên DNA của tế bào, kết quả làm tăng nguy cơ đột biến dẫn đến ung thư.

Ngoài ra, rượu có thể làm thuận lợi cho quá trình gây ung thư của các gen gây ung thư (cocarciongen) vì nó có khả năng liên kết với một số enzyme thường làm nhiệm vụ giải độc cho cơ thể, một trong những enzyme này là cytochrome P – 450. Uống nhiều rượu có thể tạo nên các cytochrome P – 450 ở gan, phổi, thực quản và ruột, nơi mà bệnh ung thư thường xảy ra ở người uống nhiều rượu.

Rượu làm tổn thương nặng các tế bào gan

Lạm dụng rượu có thể dẫn đến những bất thường trong quá trình trao đổi chất của cơ thể và sau đó thúc đẩy một số loại ung thư. Riêng đối với gan – bộ máy lọc độc của cơ thể, việc uống rượu thường xuyên liên tục lại là một hành động “đầu độc” gan. Thông thường khả năng giải độc của gan chỉ nằm trong một giới hạn nhất định. Sử dụng nhiều rượu gây quá tải lên hệ thống lọc của gan từ đó các tế bào gan bị thương tổn và bị thay thế thành mô sẹo mãi mãi gây xơ gan mãn tính, dẫn đến ung thư gan.

Vì vậy, lời khuyên tốt nhất cho những người thường xuyên sử dụng rượu là hãy dừng lại, hãy biết yêu quý trân trọng lá gan của mình bởi gan có khỏe mới có thể “thanh lọc cơ thể” tốt.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng TPCN Curcumin Baniphar (ngày 1-2 lần) để tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan khỏi tác hại của bia rượu và các chất độc hại khác.

Tại Việt Nam, công ty cổ phần Dược phẩm Bắc Ninh là đơn vị đầu tiên chiết tách thành công hoạt chất Curcumin trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đồng bộ, khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP-WHO. Sản phẩm Curcumin của Baniphar đạt độ tinh khiết cao lên đến 95-99% (Cao hơn tiêu chuẩn quốc tế là 90%) giúp:

  • Chống lão hóa, trung hòa các gốc tự do, giảm tác hại của hóa trị, xạ trị.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh u bướu do tác nhân oxy hóa gây ra.
  • Hỗ trợ làm lành vết thương, tổn thương do dạ dày, tá tràng.
  • Hỗ trợ bảo vệ gan và tăng cường miễn dịch.

Curcumin Baniphar không chỉ mở ra cơ hội điều trị bệnh cho hàng triệu người mà còn là giải pháp giúp bạn bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua SĐT: 0222 2210 219 để được tư vấn cụ thể.